| Đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư vú |
|
|
|
| Khoẻ 24 - Thông tin hoạt chất | ||||
Theo kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nhật Bản, đậu nành giúp phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú. Các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh được rằng những phụ nữ sử dụng nhiều thực phẩm làm từ đậu nành hàng ngày sẽ ít bị ung thư vú hơn những người ít sử dụng các loại thực phẩm đó.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ có hàm lượng isoflavones trong máu cao sẽ giảm được 1/3 nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người có hàm lượng isoflavones thấp. Bác sỹ Motoki Ivasaki (TT Chẩn đoán và chữa các bệnh ung thư) khẳng định: “Nghiên cứu này đã chứng minh được vai trò của isoflavones trong việc làm giảm nguy cơ ung thư vú. Khoẻ 24 (nguồn: Dân trí) Xem thêm chủ đề: |